หลังจากชม   Honda Jazz   กันไปหมาดๆ ทาง  Toyota   ก็ไม่น้อยหน้า แย้มหน้าตาว่าที่รถเล็ก ก่อนเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นภายในปีหน้า

Toyota  Yaris   ใหม่ เผยโฉมอย่างไม่เป็นทางการ ท่ามกลางงาน   Tokyo  Motor  Show 2019 เรียกกระแสความสนใจจากชาวญี่ปุ่นได้ไม่น้อย ด้วยหน้าตารุ่นเดียวกับ เวอร์ชั่นที่พร้อมวางจำหน่ายในยุโรป ซึ่งเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้

2020 Toyota Yaris JDM

2020 Toyota Yaris JDM

ตัวรถได้สไตล์ทันสมัย มีความลงตัวน่าใช้งานตอบโจทย์ ดูสปอร์ตตอบโจทย์ ทางด้านหน้ามีทรวดทรงสไตล์ยุโรป คล้ายรถอเมริกาบ้าง มาพร้อมไฟหน้า  LED   ให้กระจังหน้าขนาดใหญ่ และกันชนสไตล์สปอร์ต ด้านหลังให้ไฟท้าย  LED  และฝาท้ายดำ ติดตั้งล้ออัลลอยทูโทนขอบ 16 นิ้ว  ติดตั้งมาให้เสร็จสรรพ ตัวรถมีค่าสัมประสิทธิ์เสียดทานอากาศเพียง 0.30 cd

ด้านในห้องโดยสาร  Toyota Yaris   ใหม่ มาพร้อม การออกแบบให้มีความทันสมัยน่าใช้งาน เราไม่ได้มีโอกาสเปิดชมห้องโดยสาร แต่จากข้อมูลโบว์ชัวร์ เยการออกแบบให้ทันสมัย  ให้พวงมาลัย 3 ก้าน และ หน้าจอขนาด 8 นิ้ว ติดตั้งครบเครื่องด้วยระบบ  T Connect   ตบแต่งภายในด้วยเบาะนั่งสีน้ำตาล

2020 Toyota Yaris JDM

2020 Toyota Yaris JDM

2020 Toyota Yaris JDM

ส่วนทางด้านการวิศวกรรม ยกโครงสร้าง   TNGA -B   มาตอบโจทย์ พร้อมแนะนำเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5ไฮบริดเข้ามาใหม่ พกระบบขับเคลื่อน  E-CVT ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเครื่องยนต์ นอกจากนี้จะมีรุ่นเครื่องยนต์ปกติ ขนาด 1.5 ลิตร  มีให้เลือกทั้งเกียร์   CVT   และ ระบบเกียร์ธรรมดา ที่ติดตั้งระบบ i-MT

ตลอดจนรุ่นประหยัดยังมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิต รและระบบเกียร์   CVT   ตลอดจนยังมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อระบบ  E-Four ให้เลือกซื้อในรุ่นไฮบริดด้วย

2020 Toyota Yaris JDM

2020 Toyota Yaris JDM

2020 Toyota Yaris JDM

ส่วนควาปลอดภัยมีระบบเตือนมุมอับสายตา และระบบ ป้องกันการชนทางด้านหน้าใหม่ สามารถตรวจจับได้ขณะรถเลี้ยว ป้องกันคน และจักรยาน

ทั้งนี้   2020 Toyota  Yaris  จะเริ่มวางขายในญี่ปุ่นในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2020  และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ จะพร้อมในเดือนเมษายนปีหน้า 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่