ในบรรดารถยนต์จากโตโยต้า ที่คนไทยเคยรู้จัก และสร้างชื่อเสียงมายาวนาน   Toyota  Harrier   เรียกว่าเป็นรถที่คนไทยหลายคนเคยชื่นชอบมาก่อน โตโยต้าจะตัดตอนรถรุ่นนี้หายไปจากไทย

ครอสโอเวอร์สไตล์หรู มีความเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ระยะหลังรถรุ่นเดียวกันนี้ขยายร่างปรับความหรูเพิ่มขึ้น จนเป็นเข้าไปอยู่ในแบรนด์  Lexus   ถึงจะมีเวอร์ชั่นหรูกว่าวางขาย   Toyota    ก็ยังเดินหน้าขายเจ้าอเนกประสงคันนี้ต่อเนื่องจนปัจจุบัน มันเป็นหนึ่งในรถยนต์หลายรุ่นที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น

2017 Toyota Harrier

2017 Toyota Harrier

เสียงลือเสียงเล่าอ้าง เกี่ยวกับว่าที่รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ใหม่จาก  Toyota   ผู้จะมาชิงชัยในตลาดรถกลุ่มนี้ หลังจากโตดยต้าวางใจมอบหมายให้   Toyota  Fortuner   เหยียบเรือสองแคมมานานหลาย 10 ปี ระยะหลัง ความต้องการของลูกค้าชัดเจนมากขึ้น และแบรนด์รถยนต์เจ้าตลาดเองปรับตัวหันมาเอาใจลูกค้ามากขึ้น

มีกระแสข่าวหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องว่า โตโยต้า เตรียมนำรถครอสโอเวอร์ใหม่เข้าสู่ตลาด ทีแรกหลายคนคาดการณ์ว่า มันน่าจะเป็น   Toyota RAV 4   ที่ขายมาสักระยะแล้วในต่างประเทศ และได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก หากด้วยทรวดทรงการออกแบบต้องยอมรับว่าไม่ถูกจริตคนไทยเท่าไรนัก รถดูลุยไม่เน้นความหรู กระแสข่าวว่ารถยนต์รุ่นนี้ไม่ใช่รถที่จะมาวางขายในไทย

คำถามคือ แล้วมันน่าจะเป็นรถรุ่นอะไร

2020 Toyota Harrier   ดูเหมือนจะเป็นคำตอบนั้น จะมีรถอเนกประสงค์อะไรที่สร้างชื่อความอยากได้ให้กับคนไทยมากกว่ารถรุ่นนี้ แถมยังถูกจริต ด้วยสไตล์อันหรูหรารวมถึงความสะดวกสบายครบเครื่อง ในเรื่องการโดยสาร ตอบโจทย์แตกต่างด้วยเบาะ 5 ที่นั่ง ให้ความพรีเมี่ยมในการโดยสาร และออพชั่นความสะดวกสบายครบครัน อาทิ เบาะพับได้ , พื้นที่เก็บสัมภาระพับเรียบ ,แอร์ออโต้ พร้อมระบบกรองฝุ่น   Nano -e  จนเรียกว่าเป็นรถที่พกของเล่นมาล้นคัน

2017 Toyota Harrier

2017 Toyota Harrier

รายงานจากประเทศญี่ปุ่น โดย   Spyder 7   ชี้ว่า  Toyota  Harrier   จะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ครอสโอเวอร์คันต่อไป ที่จะแนะนำเข้าสู่ตลาด เนื่องจากยอดขายรถรุ่นนี้ในปัจจุบันถือว่ามาดีไม่น้อย แม้ว่าจะเริ่มมีอายุมาก ตั้งแต่วางขายปี 2013 และ ปรับโฉมในปี 2017  ซึ่งอายุขัยผลิตภัณฑ์ก็น่าจะมีแนวดน้มแนะนำรุ่นใหม่ในเร็ววันนี้

จากข้อมูลของเว็บไซต์ญี่ปุ่น ชี้ว่ารถรุ่นนี้พัฒนาแล้วภายใต้โครงสร้างหลัก  TNGA   ในรหัส   “GA-K” อันเป็นพื้นฐานเดียวกับ   Toyota RAV 4   งวดนี้บริษัทวางแผนจะยืดระยะฐานล้อให้มีความยาวกว่าปกติ เผื่อพื้นที่ทำรุ่นเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ตอบโจทย์ในบางตลาด ที่มีความต้องการดังกล่าว

ส่วนเครื่องยนต์จะเป็นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร   Dynamic Force   รุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรไฮบริดเจนเนอร์เรชั่นที่ 4 มีความเป็นไปได้สูงที่มันจะใช้ขุมพลังเดียวกับ   Toyota  Camry  รุ่นปัจจุบัน

ทางด้านตัวรถ เชื่อว่าการออกแบบภายนอกจะยังคงให้ความหรูหรามีความพรีเมียม สื่อญี่ปุ่นได้สร้าง   CG  ขึ้นมา แนะนำให้เราเห็นว่า มันอาจจะมีหน้าตา ถอดจากหรูรุ่นใหญ่  Toyota  Crown   มาสู่อเนกประสงค์นกอินทรีคันนี้ เส้นสายรายละเอียด เชื่อว่าจะยังถอดจากรุ่นเดิมในแง่ความสปอร์ตลุคผู้ดี ไฟท้ายทรงปากนก เราอาจจะยังได้เห็นในรุ่นต่อไป

ส่วนในห้องโดยสารให้ความหรูหราเหนือชั้น มีระดับ รุ่นใหม่เชื่อว่าจะให้ความทันสมัยเติมเข้ามาคล้ายใน   Lexus   อาทิ จอเครื่องเสียงขนาดใหญ่ 8 นิ้ว รวมถึง เรือนไมล์จอ   TFT   เพิ่มความพรีเมี่ยมให้กับรถ

แน่นอนว่ามันจะต้องมีระบบความปลอดภัยขั้นสูงเป็นมาตรฐานจากแพ็คเกจ   Toyota  Safety Sense P   เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ตลอดการเดินทาง

ด้านกระแสข่าวในไทยยังเงียบ มีเพียงการออกมาเปิดเผยว่า  Toyota   มีแผนจะเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ใหม่ในไทย ภายในปีหน้า บางกระแสยื่นยันว่า มันจะไม่ใช่   Toyota RAV 4   ตามที่เราและหลายสื่อคาดการณ์ก่อนหน้านี้

สำหรับ  2020 Toyota  Harier  เชื่อว่าจะเปิดเผยรถต้นแบบขายจริงในงาน  Tokyo  Motor Show  2019   คล้ายกับที่เคยจัดแสดง   Toyota  Crown  เมื่อปี 2017  ในญี่ปุ่นคาดว่าจะวางขายในฤดูร้อนปี  2020

ที่มาภาพ   CG   และข้อมุลบางส่วน   Carview 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่