ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าหลายคนจะสนใจรถคันนี้ไม่มากก็น้อย ทันทีมีมันพร้อมวางขาย และเรากำลังพูดถึง Toyota  GR Yaris  ใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อเข้าร่วมศึก   World Rally Championship   ในปี 2020

ในเบื้องต้นเจ้าตัวเล็กรุ่นแรงถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ภายใต้โครงสร้างรถยนต์  Toyota Yaris   ใหม่ ที่เปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ด้วยทรวดทรงเดียวกัน พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่กว่ารุ่นปกติ  รวมถึงตัวรถยังเปลี่ยนเป็นทรวดทรวง 3 ประตู เทียบกับรุ่น  5 ประตู มันเตี้ยกว่า 95 มม.  ตลอดจนยังมีรายงานว่าชิ้นส่วนหลายชิ้นของรถคันนี้ตะมาพร้อมวัสดุน้ำหนักเบาพิเศษ อลูมิเนียม อาทิ ฝากระโปรงหน้า ,ฝาท้าย ตลอดจน ประตู เพื่อไล่น้ำหนักตัวรถให้มีความเบาะมากกว่าเดิม

2020 Toyota GR Yaris

2020 Toyota GR Yaris

เวอร์ชั่นแรงได้รับการยืนยันว่า ทางโตโยต้าจะติดตั้งเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้ามา และทำแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร คาดว่าจะมีให้เลือกทั้งร่นเกียร์ออโต้ และรุ่นเกียร์ธรรมดา

สาเหตุที่รถคันนี้เป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบ เนื่องจากมันจะต้องลงแข่งในกลุ่ม  R5  มีกฎให้ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ ในการแข่งขันปีหน้าเป็นต้นไป

2020 Toyota GR Yaris

2020 Toyota GR Yaris

ไม่เพียงเท่านี้  Toyota GR Yaris ยังได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อใหม่ล่าสุด ที่สามารถปรับการตอบสนองระหว่างด้านหน้า และด้านหลังได้ 3 โหมด ได้แก่   Normal   จะแบ่งกำลังขับ 60/40 Sport  30/70  และท้ายสุดโหมดสนาม 50/50 แถมลูกค้ายังเลือกติดตั้ง   Differential  ทางด้านหน้าได้ ถ้าต้องการ

ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังได้รับการปรับปรุงจากระบบทอร์ชั่นบีม ไปเป็นระบบปีกนกอิสระ 2 ชั้น

สำหรับกำหนดการเปิดตัวรถคันนี้ เราเชื่อว่า น่าจะมีขึ้นในช่วงไม่อีกกี่วันข้างหน้า เพื่อให้พร้อมก่อนย่างเข้าปีใหม่ โดยล่าสุดทางโตโยต้า เชิญสื่อต่างประเทศจำนวนหนึ่งไปลองรถคันนี้ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่