เปิดตัวออกมาสักพักแล้ว สำหรับ   Toyota  Corolla  Altis  ใหม่ ออกมาสู่สายตาชาวไทย และเพิ่งลงโชว์รูมเปิดให้จับจองอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงสัปดาห์ทีผ่าานมา

รถยนต์ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติสใหม่ ได้รับการพูดถึงอย่างมากในฐานะรถยอดนิยมคนไทย และล่าสุด รถรุ่นนี้เพิ่งจะเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นด้วย

2020 Toyota Corolla  JDM  ภายนอก

โฉมญี่ปุ่น แตกต่างจากโฉมไทยอย่างไร คำตอบนี้เพื่อนๆ ต้องมาดูกันเอง เพราะนี่คือ  Toyota Corolla   โฉมวางจำหน่ายในประเทศ ญี่ปุ้น ที่เพิ่งประกาศความพร้อมอย่างเป็นทางการวันนี้  มีเป้าการขายเพียงเดือนละ 1,700 คัน เท่านั้น เนื่องจากไม่ใช่รถที่ได้รับความนิยมนักในประเทศบ้านเกิด

ตัวรถเหมือนกันทั่วโลก ด้วยโครงสร้างใหม่   Toyota  TNGA   ตอบการขับขี่ ดว้ยศูนย์ถ่วงต่ำโครงสร้างแข้ง ตอบชัดเรื่องสมรรถนะในการขับขี่ใ้โนใจลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม

2020 Toyota Corolla  JDM  ภายนอก

ในญี่ปุ่นตัวรถแตกต่างจากเวอร์ชั่นขายในไทย ด้วยขนากระทัดรัดกว่า อันด้วยจากสภาพการใช้งานในบ้านเขาเป็นเช่นนั้น ขนาดตัวรถมีความยาวเพียง 4,495 มม. (-135 มม.  จากเวอร์ชั่นไทย) กว้าง 1,745 มม. สูงเท่ากัน และมีขนาดฐานล้อ 2,640 มม. หรือ สั้นกว่าราว 60 มม.

เรื่องการขับขี่เป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ 3 รุ่นตอบความต้องการลูกค้า แบ่งเป็นเครื่องยนต์ปกติด 2 รุ่น คือ

  •  เครื่องยนตื 1.8 ลิตร รหัส   2 ZR-FAE  มาพร้อมระบบเกียร์   Super CVT-i   7  สปีด พร้อมโหมดปรับเลือกอัตราทดเกียร์เิงได้ 7 จังหวะ ให้อัตราประหยัดเฉลี่ย 14.6 ก.ม./ลิตร
  • เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้ความสามารถในการขับขี่เร้าใจขึ้น รุ่นนี้ตอบโจทย์ด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ( มีรุ่น   Super CVT i 10  สปีดใน Corolla Sport)

ส่วนทางด้านเครื่องยนต์ไฮบริดเป็นเครื่องยนต์ ไฮบริด 1.8 ลิตร ขยับจากไฮบริด 1.5 เดิม มาเป็นขุมพลัง 2 ZR-FXE  ขับด้วยเกียร์ E-CVT   และในญี่ปุ่นยังแนะนำรุ่นนี้ในแบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่เรียกว่า  E- Four ด้วย

2020 Toyota Corolla  JDM  ภายใน

2020 Toyota Corolla  JDM  ภายใน

ทางด้านช่วงล่างใช้ระบบแม็คเฟอร์สันสตรัททางด้านหน้า ด้านหลังปรับใช้มัลติงลิงค์ แบบ   Double Wish bone  และด้วยขนาดตัวรถที่เล็กกว่าในเวอร์ชั่นบ้านเรา รัศมีวงเลี้ยวจึงแคบกว่าเหลือเพียง  5.0 เมตรเท่านั้น

เรื่องความปลอดภัยจัดเต็ม ด้วยระบบ  Toyota Safety Sense   ชุดใหญ่ไฟกระพริบ ตั้งแต่ ระบบป้องกันการชนทางด้านน้า สามารถตรวจจับคนเดินเท้าและขี่จักรยาน ตอนกลางคืนให้เป็นมาตรฐานในรถทุกรุ่น

ระบบ   Intelligent Clearance  Sonar  ตรวจจับกำแพง และรถคันอื่น ขณะขับด้วยความเร็วต่ำ เพื่อหลีกเลี่ยงการชน , ระบบ    Rear Cross Auto Brake   หยุดรถเองเมื่อพบรถวิ่งผ่านทางด้านหลัง ขณะถอดหลัง , ตลอดจน ด้านการปกป้องให้ถุงลมนิรถภัย 7 ใบ ด้วย

ทางด้านสไตล์การตบแต่งตัวรถใกล้เคียงในไทยอยุ่บ้าง ทางญี่ปุ่นปรับในโซนทันสมัยดูสปอร์ตกว่าบ้านเราพอสมควร  ส่วนจะสวยงามแค่ไหน ลองวิจารณ์กันดู

 

2020 Toyota Corolla  JDM  ภายนอก

2020 Toyota Corolla  JDM  ภายนอก



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่