แม้ว่าในระยะหลังรถยนต์หลายรุ่นจะเริ่มตัดทอน เกียร์ธรรมดาออกไปจากสารระบบ  ด้วยโลกยุคใหม่ความต้องการเกียร์สับมือต้องการน้อยลง ทว่าทางค่ายดาวลูกไก่กลับคิดว่าเกียร์ธรรมดา อาจจะยังเป็นที่ต้องการกับรถบางแบบอย่าง   Subaru  WRX ก็ได้ 

ในขณะที่ความนิยมรถยนต์สปอร์ตเริ่มหันเทรนด์ไปทางรถยนต์เกียร์อัตโนมัติมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะจากรถยนต์รุ่นใหม่ อย่าง   Toyota Supra   ที่มีกระแสข่าวว่าจะไม่ทำเกียร์ธรรมดาออกมาวางจำหน่าย  แม้ว่าจะมีความต้องการจากผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตบางกลุ่ม 

Subaru WRX

ล่าสุดทาง   Subaru  ถูกถามคำถามเดียวกัน หลังจากเปิดตัว   Subaru Forester   ใหม่ ออกมา แถมไม่มีรุ่นเกียร์ธรรมดาวางจำหน่าย เหมือนก่อนหน้านี้ กระแสดังกล่าวเริ่มสร้างความกังวลต่อลูกค้า โดยเฉพาะว่าที่สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ทางเว็บไซต์จากออเตรเลีย   Drive   มีโอกาสคุยกับ นาย   Tom Doll   หัวหน้าผู้บริหารของ   Subaru  ภูมิภาคอเมริกาเหนือ  เขากล่าวว่า   WRX   ยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดาต่อไป แต่สำหรับ   Subaru  Forester   ใหม่ จะขายแต่เกียร์   CVT  เท่านั้น 

Subaru WRX

Subaru WRX

” เรายังมีรถรุ่นเกียร์ธรรมดาสำหรับรถยนต์ที่ต้องการการขับขี่เน้นสมรรนะ อย่าง   Subaru  WRX   แน่นอน แต่ไม่ใช่ใน   Forrester”  

นาย ดอล กล่าวทิ้งท้ายว่า  “ทุกวันนี้เราขายรถยนต์เกียร์ธรรมดา เพียงร้อยละ 5 เท่านั้น และด้วยการสร้างอัตราประหยัดที่ดีกว่าของ   CVT   ทำให้เกียร์ธรรมดา เริ่มรู้สึกว่าไม่สร้างประสิทธิภาพในการขับขี่ รวมถึงการลดมลภาวะ” 

ดอล ยอมรับว่า มีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ยังอยากได้รถยนต์   subaru Forester   เกียร์ธรรมดา  แต่ก็ต้องแสดงความเสียใจเมื่อทางบริษัทไม่ทำรถอเนกประสงค์เกียร์ธรรมดาอีกต่อไป 

สำหรับ   Subaru  WRX   ใหม่มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2020 โดยล่าสุดในงาน   Tokyo Motor show  2017   ทาง   Subaru  เปิดตัว   Subaru  Viziv Performance Concept   ต้นแบบว่าที่  WRX   ใหม่ ออกมา 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”374″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่