เปิดตัวต้นแบบมาเมื่อปี กลาย พร้อมหน้าตาใหม่ ของว่าที่   Subaru  WRX   ที่เตรียมจะเผยโฉมขายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ล่าสุด มีข้อมูลใหม่ชี้ว่าทาง  Subaru  จะติดตั้งเครื่องยนต์รุ่นใหม่ 2.4 ลิตรเทอร์โบ 

เว็บไซต์   Subie Thailand  รายงานโดยอ้างข้อมูลของ   Car Sensor   เว็บไซต์ในญี่ปุ่น ที่ออกมาเปิดเผยความเคลื่อนไหวการพัฒนา ซูบารถ ดับบลิวอาร์เอ็กซ์  ใหม่ ว่า ทางค่ายดาวลูกไก่ มีแผนในการเปิดตัวเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรเทอร์โบใหม่เข้าประจำการในว่าที่สปอร์ตใหม่ของค่าย 

Subaru Vizi Performance

ตามรายงานดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า  เครื่องยนต์ 2.4 เทอร์โบ ที่ว่านี้ เป็นเครื่องยนต์เดียวกับที่อยู่ใน Subaru  Ascent   หรือไม่ แต่เป็นครั้งแรกที่ทางซูบารุจะปลดระวางเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่ใช้กันมายาวนาน โดยในรุ่นจะยังให้กำลัง 270   PS   หรือเพิ่มกำลังขึ้นเล็กน้อยจากรุ่นปัจจุบัน และยังคงมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และรุ่นเกียร์   CVT   

ส่วนรุ่น   STi   จะยังใช้เครื่องยนต์เดียวกัน แต่เพิ่มกำลัง 365   PS  และยังจะติดตั้งเพียงเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เท่านั้น  

ด้านเว็บไซต์   Car Sensor   ยังเปิดเผยต่อไปว่ าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จกลายเป็นเครื่องยนต์ใหม่ที่ติดตั้งในรถยนต์   Subaru Levorge   รุ่นต่อไปด้วย โดยจะเป็นรุ่นท๊อปออพชั่น หรือตัวเรือธงในต่างประเทศ ส่วนรุ่นที่เน้นขายจำนวนเยอะๆ หรือ   Mass Production   จะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ 1.8 ลิตรเทอร์โบ เข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรเทอร์โบในปัจจุบัน 

ทั้งนี้นอกจากเครื่องยนต์ใหม่ทั้ง   Subaru Levorge   และ  Subaru  WRX   จะได้ ระบบ   Subaru  Eyesight   รุ่นใหม่เวอร์ชั่น 4 ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดยเชื่อว่าจะพร้อมลงในรถรุ่นใหม่ ตามกำหนดการขายในปี 2020

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่