เจ้าก็อดซิลล่า 2020 Nissan GT-R NISMO เผยโฉมอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยรุ่น GT-R Track Edition engineered by NISMO สำหรับคนงบน้อยแต่อยากได้ของดี

พบกันอีกแล้วกับเจ้ารถสปอร์ตขับสี่เครื่อง V6 ผู้ฆ่ารถสมรรถนะสูงจากฝั่งตะวันตกกันมาเป็นเบือ กับเจ้า 2020 Nissan GT-R NISMO ก็อดซิลล่าแดนปลาดิบที่คราวนี้ปรับนู่นนิดเสริมนี่หน่อย รวมถึงเพิ่มรุ่นพิเศษ GT-R Track Edition engineered by NISMO ซึ่งมีการปรับแต่งส่วนต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพน้องๆ รุ่น NISMO แท้ อันมีราคาสูงลิ่ว

มาดูกันเลยดีกว่าว่า GT-R NISMO ปีล่าสุดเขาได้ของดีอะไรเพิ่มเติมจากโมเดลปีก่อนบ้าง เริ่มด้วยเทอร์โบชาร์จลูกเดียวกับที่ติดตั้งบนรถแข่งรายการ GT3 ซึ่งมีการออกแบบใบพัดใหม่ รวมถึงการใช้ระบบหล่อเย็นแกนเทอร์โบที่ช่วยให้ระบบอัดอากาศทนทาน และตอบสนองดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 20%

นอกเหนือจากการปรับปรุงที่หัวใจหลักอย่างระบบเครื่องยนต์ ทางนิสโม่ก็ได้เลือกใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาใช้เป็นส่วนประกอบหลักของรถ อาทิ หลังคารถ ฝาครอบเครื่องยนต์ กันชนหน้า กันชนหลัง และฝากระโปรงท้าย เพื่อช่วยให้น้ำหนักรถโดยรวมลดลงอีกกว่า 10.5 กิโลกรัม

มาถึงห้องโดยสารภายใน จะพบว่าเบาะนั่งทรงสปอร์ตของ Recaro ได้รับการพัฒนาใหม่หมด เพื่อช่วยให้สรีระของผู้ขับขี่ถูกโอบกระชับไว้สม่ำเสมอพอดีตัวเวลาขับรถเข้าโค้งแรงๆ หรือหวดซิ่งด้วยความเร็วสูง ส่วนเปลือกหลังของเบาะมีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ที่ช่วยให้รถดูดุดันไปพร้อมกับประสิทธิภาพสูงขึ้น

ทั้งนี้ กระจังหน้าได้ถูกออกแบบช่องดักอากาศเข้าเครื่องแบบรถแข่ง GT3 ที่ไม่ได้เพียงจะช่วยลดความร้อนภายในห้องเครื่องอย่างเต็มสมรรถนะเท่านั้น หากแต่ยังช่วยลดแรงเสียดทานของอากาศที่ไหลผ่านตัวรถ พร้อมกับจัดระเบียบอากาศให้ไหลผ่านไปยังชุดดิฟฟิวเซอร์ท้ายรถ ส่งผลโดยตรงต่อการเพิ่มแรงกดของตัวรถเมื่อขับด้วยความเร็ว

ประเด็นระบบเบรคจัดเต็มจัดหนักไม่แพ้ส่วนอื่น โดยทางนิสโม่เลือกใช้จานเบรคคาร์บอนเซรามิกไซส์ใหญ่สุด พร้อมกับคาลิปเปอร์เกรดเดียวกับที่ใช้กับรถแข่งบนสนาม เพื่อให้แน่ใจว่าการขับขี่ทุกย่านความเร็วจะสามารถหน่วงรถให้หยุดได้ทันใจ ซึ่งชุดเบรคทั้งหมดนี้ลดน้ำหนักรวมของรถลงไปอีก 30 กิโลกรัม

สำหรับราคาจำหน่ายของ GT-R NISMO 2020 ตั้งไว้ 24,200,000 เยน (ราว 6,919,000 บาท) ส่วนรุ่น GT-R Track Edition engineered by NISMO อยู่ที่ 14,366,600 เยน (ราว 4,107,300 บาท)

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่