ปรับโฉมกันไปตามอายุ สำหรับรถรักษ์โลกจากแดนกิมจิ 2020 Hyundai Ioniq ที่เริ่มเปลี่ยนหน้าตากับเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ๆ บนรถรุ่นไฮบริด กับปลั๊กอินไฮบริดก่อน

ในประเทศไทยนั้น เรารู้จัก Hyundai Ioniq ในรูปแบบรถพลังไฟฟ้า 100% ที่มีราคาจำหน่าย 1,749,000 บาท นำเข้ามาจากเกาหลีทั้งคัน ซึ่งบนถนนเรายังไม่เคยพบเห็นรถรุ่นนี้วิ่งจริง แต่ที่แดนกิมจิ ไปจนถึงประเทศในยุโรป ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา เจ้าไอออนนิคได้รับความนิยม จนล่าสุดเพิ่งอวดโฉมรุ่นปรับโฉมปี 2020

2020 Hyundai Ioniq

Ioniq ได้กันชนหน้าและกันชนหลังใหม่ ไฟหน้า LED และไฟท้ายที่เป็นอุปกรณ์เสริมได้รับการออกแบบใหม่หมด เช่นเดียวกับไฟตัดหมอกด้านหน้าแบบ LED นอกจากนี้ ล้อยังถูกเปลี่ยนใหม่ให้น่าสนใจ ขณะเดียวสีสันภายนอกมีเพิ่มอีกสามสีคือ Fluidic Metal, Electric Shadow และ Liquid Sand รวมเป็นแปดสี

แผงแดชบอร์ดในรถได้ปรับใหม่ให้สวยงาม ประกอบไปด้วยแผงปุ่มควบคุมแบบใหม่ที่ลดปุ่มกดให้น้อยที่สุด โดยรุ่นเริ่มต้นมีหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว ในขณะที่รุ่นสูงสุดมาพร้อมหน้าจอขนาด 10.25 นิ้ว ไว้ใช้สำหรับระบบปรับเครื่อง เสียง และเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ที่สำคัญลูกค้าสามารถเชื่อมต่อฟีเจอร์ Apple CarPlay กับ Android Auto ได้บนรถทุกคัน

2020 Hyundai Ioniq

อีกฟีเจอร์สำคัญที่ใส่มาบน Ioniq รุ่นปรับโฉม เห็นจะเป็นระบบขับขี่แบบใช้เพียงแป้นเดียว ที่เมื่อยกคันเร่งตัวรถก็จะชะลอหรือเบรก คล้ายกับระบบที่มีอยู่บน Nissan Leaf รุ่นล่าสุด นอกจากนี้ ก็ได้เพิ่มโหมดขับขี่ Eco+ เพื่อความประหยัดสูงสุด

2020 Hyundai Ioniq

ในด้านความปลอดภัย Ioniq ตัวปรับโฉมทุกรุ่นย่อยจะได้รับระบบ Hyundai SmartSense เป็นมาตรฐาน ซึ่งมีเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) และระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน (LKA) รวมถึงการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ (DAA)

ตอนนี้ฮุนไดยังไม่ได้ระบุการเปลี่ยนแปลงของเครื่อง บนรถรุ่นไฮบริดกับปลั๊กอินไฮบริด ส่วนคนที่สงสัยว่ารุ่นรถพลังไฟฟ้า 100% จะปรับโฉมตามเมื่อใดนั้น ทางบริษัทแม่เองบอกว่าให้ติดตามรอดูเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com [ngg src=”galleries” ids=”889″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่