Hyundai Grandeur ชื่อนี่เชื่อได้ว่าคนในเมืองไทยไม่คุ้นหูแน่ๆ แต่เจ้ารถผู้บริหารโฉม Facelift ล่าสุดนี้มันมีดีจนเราสะดุดตา อยากนำให้ผู้อ่านได้ลองศึกษา

2020 Hyundai Grandeur เจ้ารถผู้บริหารสัญชาติเกาหลีเผยโฉมแล้ววันนี้ โดยมาในโมเดล Facelift ปรับหน้าใหม่นับจากเปิดตัวเจนเนเรชั่นที่ 6 ไปเมื่อปี 2016 แน่นอนว่าจุดเด่นของรถหรูแดนกิมจิมีความพิเศษตรงเปลือกกายภายนอก ที่ตกแต่งมาโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย อีกทั้งข้างในห้องโดยสารก็มีความประณีตบวกกับความไฮเทคตามแบบรถยุคใหม่

เพียง 11 วันหลังจากฮุนไดเปิดให้ลูกค้าทั่วประเทศได้ลงนามในใบสั่งซื้อรถ Grandeur โฉมล่าสุดมีปริมาณคนสั่งจองสูงถึง 32,179 คัน ทั้งๆ ที่ค่ายรถเพิ่งจะเผยรูปภาพรถคันจริงกับรายละเอียด และราคาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ด้านหน้าของ Grandeur ดูแปลกตากว่ารถหรูสัญชาติอื่นๆ เพราะกระจังหน้าแม้ว่าจะมีเกล็ดเหมือนกับรถทั่วไป แต่โคมไฟหน้าแอลอีดีทรงเล็กลักษณะเหมือนตาเล็กๆ ฝั่งละสองดวง ส่วนด้านหลังยังคงใช้ไฟท้ายคล้ายกับตัวก่อนปรับโฉม ทรงโค้งลากยาวจากซ้ายไปสุดขวา ด้านท่อไอเสียเป็นแบบท่อคู่ออกฝั่งละ 2 รู

มิติตัวถังมีความยาว 4,990 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 10 มิลลิเมตร รวมถึงระยะฐานล้อมีการขยายขึ้น 40 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนปรับโฉม ช่วยให้รถคันนี้มีห้องโดยสารกว้างนั่งสบายขึ้น

ภายในห้องโดยสารตกแต่งมาในสไตล์ทันสมัย หรูหรา และเรียบง่ายไปพร้อมกัน เห็นได้จากการเลือกใช้วัสดุชั้นดีมาประดับตกแต่ง การจับคู่สีให้มีความกลมกลืนกัน ตลอดจนบรรดาหน้าจอแสดงข้อมูลหน้าผู้ขับขี่ หน้าจอกลาง และจอเล็กๆ ไว้ดูการควบคุมระบบปรับอากาศ เหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศของห้องโดยสารยกระดับขึ้น

ลูกค้าชาวเกาหลีใต้สามารถเลือกเครื่องยนต์ได้ 4 แบบ อาทิ เครื่องเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร SmartStream ให้กำลัง 198 แรงม้า (PS) แรงบิด 248 นิวตันเมตร ซึ่งมาแทนที่ขุมพลังเบนซิน 2.4 ลิตร บล็อกเก่า ทางฮุนไดระบุว่าเครื่องตัวนี้ให้ความประหยัดน้ำมันเฉลี่ยดีขึ้นมาอยู่ราว 11.9 กม./ลิตร

นอกจากนี้ ก็มีตัวเลือกเครื่องเบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร 294 แรงม้า (PS) หรือจะเป็นขุมพลังเบนซินไฮบริด 2.4 ลิตร ที่ให้อัตรากินน้ำมันเฉลี่ย 16.2 กม./ลิตร และตัวเลือกท้ายสุดเครื่องเบนซิน 3.0 ลิตร ที่เผาก๊าซ LPG เพื่อเป็นต้นกำลังหลัก

ในแง่อุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นสูงมีใส่ให้มาเพียบ ทั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และอื่นๆ อีกมากมายตามความเป็นรถระดับผู้บริหาร

ราคาจำหน่ายที่เกาหลีใต้ของ Grandeur เริ่มต้น 32.94 ล้านวอน (ราว 845,340 บาท) สำหรับรุ่นเครื่องเบนซิน 2.5 ลิตร ส่วนรุ่นไฮบริดตัวแพงสุดอยู่ที่ 44.89 ล้านวอน (ราว 1,151,690 บาท)

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่