2020 Honda Civic SI ปรับโฉมใหม่ครบทั้งตัวคูเป้และซีดาน ย้ำภาพลักษณ์สุดมันส์ตอบโจทย์ลูกค้าชาวสหรัฐฯ ได้ถูกใจยิ่งกว่าเดิม

เมืองไทยไม่ว่าจะขับรถไปบนถนนหนทางสายใด คุณต้องเคยพบเห็นฮอนด้า ซีวิค ยอดรถคอมแพ็คคาร์ C-Segment รุ่นยอดนิยม เช่นเดียวกันกับที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ซีวิคที่เมืองนอกเขามีโฉมตกแต่งปรับจูนเพื่อคนวัยแรงโดยเฉพาะ ล่าสุดเพิ่งรับการอัพเดทไปหมาดๆ นั่นก็คือ Honda Civic SI โฉมปี 2020 ซึ่งแต่งหน้าทาปากใหม่ครบถ้วนทั้งตัวถังคูเป้และซีดาน

มองด้วยสายตาเปล่าเริ่มจากด้านนอกจะเห็นว่า ทั้งตัวคูเป้กับซีดานใส่กระจังหน้ารมดำเหมือนกับตัวแฮทช์แบ็คที่เผยมาก่อนหน้า เพียงแต่มีโลโก้ SI แปะไว้โชว์ความเป็นตัวตนวัยแรง ขณะเดียวกัน ไฟหน้าแอลอีดีมีการปรับทรงใหม่เล็กน้อยให้เข้ากับทริมสีดำที่ผาดผ่านจากไฟซ้ายไปยังไฟขวาบริเวณขอบบน ลักษณะดูแล้วคล้ายกับปีกนกสีดำเสริมความดุดัน ส่วนไฟตัดหมอกก็ให้มาเป็นแบบแอลอีดีทรงใหม่เช่นกัน ทั้งนี้ ล้ออัลลอยได้เป็นดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว สีดำด้าน

ข้างในได้เสริมอารมณ์สปอร์ตให้เด่นชัดยิ่งกว่าเดิม ด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ตที่มีหนังสีแดงสองแถวคู่ขั้นระหว่างหนังสีดำ ตั้งแต่ตัวฐานเบาะนั่งไปจนถึงพนักพิง นอกจากนี้ ก็ได้เพิ่มทริมขอบสีแดงเหนือช่องแอร์มาให้อีกต่างหาก ตบท้ายด้วยระบบ Active Sound Control อันมีหน้าที่เพิ่มอารมณ์การขับขี่สุดสนุกด้วยเสียงเครื่องสังเคราะห์สุดดุดัน

อุปกรณ์อื่นๆ ที่ได้รับการปรับใหม่ยังมีอีก อาทิ หน้าจอระบบสาระบันเทิงที่เพิ่มปุ่มปรับเครื่องเสียงขนาดเล็กไว้ใกล้มือคนขับ ช่องวางแก้วน้ำไซส์ใหญ่กว่าเดิม และระบบเบรกมือไฟฟ้ากับไฟแจ้งเตือนสถานะแบบใหม่

สำหรับเรื่องหัวใจหลักของรถตัวแรงไม่มีการปรับแต่อย่างใด ยังคงเหนียวแน่นกับเครื่องเบนซินเทอร์โบ 4 สูบเรียง ขนาด 1.5 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุด 205 แรงม้า (HP) ที่ 5,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 2,100-5,000 รอบต่อนาที โดยการเกิดมาของ Civic SI นั้นมีมาเพื่อขั้นกลางระหว่างรุ่นปกติกับ Type R ดังนั้นมันจึงติดตั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เป็นมาตรฐานสำหรับขาซิ่ง

แม้ว่าเกิดมาเป็นรถแรงแต่ใช่ว่าจะละทิ้งความปลอดภัยได้ ฮอนด้าจึงติดตั้งระบบความปลอดภัย Honda Sensing ที่ใส่ให้ครบๆ ทั้ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน ACC ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ CMBS ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า FCW รวมถึงระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร LKAS และอื่นๆ

ปิดท้ายกันด้วยการปรับอัตราทดขั้นสุดท้ายบน Civic SI โมเดลปี 2020 ใหม่ เพื่อสร้างอัตราเร่งที่รุนแรงกระฉับกระเฉงกว่าโฉมก่อนหน้า ส่งผลถึงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่กินจุกว่าลงมาเหลือเพียง 12.75 กิโลเมตรต่อลิตร จากเดิมกินอยู่ 13.6 กิโลเมตรต่อลิตร

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg src=”galleries” ids=”1225″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่