Honda  Africa Twin   รถจักรยานยนต์สายลุยรุ่นใหญ่ของค่ายปีนก กลับมาอีกครั้งพร้อมการอัพเกรดใหม่ หลายรายการ เอาใจสาวกคอคนชอบลุยประจำค่าย

การกลับมาครั้งนี้ฮอนด้าทำการบ้านความต้องการของผู้ซื้อ จนทำให้ให้รถจักรยานยนต์คันนี้มีความน่าสสใจมากขึ้น เริ่มตั้งแต่งานออกแบบตัวรถ ปรับงานออกแบบใหม่ตั้งแต่ไฟหน้าใหม่ ยังคงทรงใส่แว่น ครั้งนี้มีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม ไฟเลี้ยวจัดการเปลี่ยนใหม่ การออกแบบทั้งหมดให้ความรู้สึกสปอร์ตถึกทึนมากกว่ารุ่นเดิม ได้ความรู้สึกรถมอเตอร์ไซค์แรลลี่ มันแคบกว่าเดิมเล็กน้อย เบาะนั่งแคบลง 40 มม. ถังน้ำมันออกแบบใหม่ให้เคบไม่กว้าเทอะทะ  ขยายขนาดจากเดิม เป็ย 24.8 ลิตร ใน รุ่น   Touring Adventure   สามารถเดินทางได้ 500 กิโลเมตรโดยไม่ต้องเติมน้ำมัน

 

2020 Honda Africa Twin

2020 Honda Africa Twin

2020 Honda Africa Twin

2020 Honda Africa Twin

2020 Honda Africa Twin
เป็กเท้าใหม่

เฟรมและซับเฟรมได้รับการปรับปรุงใหม่ ท้งหมด ยกมาจาก   Honda CRF 450R  ทั้งหมดเพื่อให้ความมั่นใจในการเกาะถนนของล้อหลัง ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกดี เมื่ออยู่บนเจ้า   Honda Africa  Twin  ด้วยการใช้วัสดุอลูมิเนียม รวมถึงเลือกวิธีการประกอบชิ้นส่วนโครงสร้างจากการเชื่อมเป็นการยึดน๊อตแทน

แต่หัวหลักในรุ่นนี้อยุ่ที่เครื่องยนต์ถูกปรับขนาดจาก 1,000 ซีซี ไปเป็น 1,100 ซีซี ทำกำลังสูงสุด 100 แรงม้า สูงสุดที่   7,500 รอบต่อนาที หรือเพิ่มขึ้น 6% มันยังมีแรงบิดดีขึ้น 6%   ให้กำลัง 105 นิวตันเมตร สูงสุดที่ 6,250 รอบต่อนาที ขุมพลังใหม่นี้ไม่เพียงแค่แรง มันยังรักสิ่งแวดล้อมผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ  Euro 5

2020 Honda Africa Twin 1100 Engine
เครื่องยนต์ใหม่ ขนาด 1,100 ซีซี
2020 Honda Africa Twin 1100
หน้าจอ TFT 6.5   นิ้ว ใช้ในการเชื่อมต่อ กับมือถือ และรองรับ  Apple Car Play 

ใช้ระบบ Drive by wire ให้ความมั่นใจในการขับบขี่มากขึ้นด้วย Selectable Torque Control (HSTC)  รวมถึงงวดนี้ยังติดตั้งระบบ  Cruise Control ,Cornering ABS   รวมถึงโหมดการขับขี่มากถึง 6 โหมด แยกตามพื้นที่และสภาพการจราจร ได้แก่ Tour, Urban, Gravel และ Off-road ที่เหลือให้ผู้ขับขี่ตังได้อีก 2 โหมด ตามต้องการ

ทางด้านท่านั่งงวดนี้ง่ายขึ้น เบาะนั่งสามารถปรับสูง-ต่ำได้ ระหว่าง 850 มม. และ 870 มม. ข้อมูลการขับขี่ทำงานผ่านหน้าจอทัขสกรีน  TFT   สี ขนาด 6.5 นิ้ว ผู้ขี่สามารถปรับจอให้แสดงผลได้ตามต้องการ  และยังใช้งาน  Apple Car Play   ได้ด้วย ให้ความสะดวกตอบการเดินทาง มันสามารถแสดงทิศทางของแผนที่ ,รับข้อความ และฟังเพลงได้ด้วย

Honda African Twin  เตรียมเปิดตัวขายในยุโรปเร็วๆ นี้ มันยังไม่มีการเปิดเผยราคาขายรถรุ่นนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ

สิ่งใหม่ ใน 2020  Honda  Africa Twin 

  • เปลี่ยนงานออกแบบไฟหน้า -ไฟเลี้ยว
  • โครงสรา้งและซับเฟรมใหม่
  • เครื่องยนต์อัพเกรดเป็น 1,100 ซีซี
  • เบาะนั่งปรับระดับได้
  • หน้าจอสีขนาด 6.5 นิ้ว รองรับการเชือมต่อมือถือ ผ่าน   Aplle Car Play
  • ติดตั้งระบบ   HSTC
  • ติดตั้งระบบ  Cruise Control
  • มี 6 โหมดการขับขี่



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่