ตั้งแต่ฟอร์ด ตัดสินใจถอด  Ford Ecosport  ออกจากไทย หลายคนต่างเสียดานที่ค่ายนี้ไม่มีรถอเนกประสงค์เล็กทำตลาด แต่ใตครจะรู้บางที เจ้าน้องใหม่คันนี้อาจเป็นว่าที่รุ่นใหม่ในไทย ในนาม  Ford Puma 

งานนี้ไม่ได้มีเอี่ยวกับบริษัทรองเท้าชั้นนำ  Ford Puma  เกิดขึ้นมาจากความตั้งใจในการออกแบบรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก หลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก โดยพื้นฐานรถคันนี้ก็ยังมาจากรถยนต์ Ford Fiesta   เหมือนเคยใช้การวิศวกรรมเพียงปรับการออกแบบให้ลงตัวพร้อมลุยและดูน่าใช้มากขึ้น 

2020 Ford Puma

ปรับเปลี่ยนการออกแบบท่านั่งความสูงตัวรถจากพื้น ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดุลงตัวตอบสนองในการใช้งาน เรื่องการออกแบบมุ่งเน้นในความทันสมัยตอบโจทย์ ในรุ่น   ST Line  มาพร้อมไฟหน้า   LED กระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ใบหน้าดูยิ้มปลื้มปิติตลอดเส้นทาง

ตัวรถออกแบบมาดูกลมๆ ราวกับบางมุมเหมือน   Porsche  ย่อขนาดให้ไซส์มินิ ด้านท้ายรถให้ความรู้สึกดูสปอร์ตทันสมัย 

2020 Ford Puma

2020 Ford Puma

ด้านเครื่องยนต์ Ford Puma  พกขุมพลังไฮบริดพ่วงเข้ากับเครื่องยนต์  Ecoboost 1.0   ลิตร  3 สูบ ให้กำลัง 123 แรงม้าในภาพรวม และในรุ่นท๊อป เครื่องเดียวกันนี้สามารถให้กำลังได้ 152 แรงม้าเลยทีเดียว ในเบื้องต้นมีให้เลือกกับรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แต่เชื่อว่าในอนาคตจะมีรุ่นเกียร์ออโต้มาตอบโจทย์ด้วย 

ส่วนเรื่องความปลอดภัยยังพกระบบต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะระบบเตือนการชนทางด้านหน้าและป้องกันชนคนเดินเท้า , ระบบตรวจสอบลมยาง , ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ , ระบบควบคุมการทรงตัว  

2020 Ford Puma

ส่วนในห้องโดยสารออกแบบเน้นความทันสมัย ฟังชั่นครบครัน โดยเฉพาะที่น่าสนใจ คือเรือนไมล์ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบเครื่องเสียง  SYNC 3   และ ลำโพงในห้องโดยสารจาก  B&O ให้ความกระหึ่มถึง 10 ตัวในห้องโดยสาร  รวมถึงมีประตูท้ายไฟฟ้าด้วย 

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยว่า รถรุ่นนี้จะพร้อมวางจำหน่ยเมื่อไร แต่ก็นับว่าสนใจมาก โดยเฉพาะนี่อาจเป้นว่าที่รุ่นใหม่ในไทย 

 

 

 



[ngg src=”galleries” ids=”1177″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่