ใครที่เคยใช้บริการรถสาธารณะ ทุกคนต้องเคยผ่านรถตู่จากค่ายโตโยต้ามาพอสมคร โดยเฉพาะ Toyota  Commuter   ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และในปีนี้ขอแนะนำรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอีกครั้ง 

ศึกรถตู้ปีนี้ร้อนระอุ หลังยักษ์ใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ขยับตัว เปิด รถตู้  โตโยต้า คอมมูเตอร์ และ โตโยต้า ไฮเอซ   ใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย รถรุ่นใหม่มาพร้อมแนวคิด  “Hiace Pride”  มุ่งเน้นพัฒนารถรุ่นนี้ตอบโจทย์ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 

2019 Toyota Commuter
2019 Toyota Commuter

ตัวรถรุ่นใหม่ เริ่มต้นด้วยการออกแบบรถออกมาเป็นแบบ  Semi Bonet  ช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัยในการขับขี่ พร้อมพัฒนาโครงสร้างใหม่  Ring Frame   เพิ่มความแข็งแรงและซับแรงกระแทกให้ดียิ่งขึ้นด้วย  

รถทุกรุ่นแนะนำตัวด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมขนาดใหญ่ ไฟหน้า มัลติรีเฟล็กเตอร์ ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว 

2019 Toyota Commuter

2019 Toyota Commuter

ภายในห้องโดยสารเริ่มต้น กับบันไดข้างกว้างขึ้น พร้อมมีไฟส่องบันได ช่วยอำนวยความสะดวกในยามค่ำคืน  ที่นั่งโดยสารมีจำนวนทั้งสิ้น 15 ที่นั่ง พร้อมช่องแอร์ครบทุกที่นั่ง  ส่วนทางด้านหน้ามีเรือนไมล์ใหม่พร้อมจอแสดงผลข้อมูล มีที่วางแก้วน้ำและที่เก็บของใต้เบาะนั่งตอนหน้า รวมถึงที่เก็บของเหนือศรีษะตอบโจทย์ 

Toyota Commuter

Toyota Commuter

ใต้ร่างพร้อมโดยสาร มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร   GD Efficient Boost ให้กำลัง 163 แรงม้า ทำแรงบิด 420 นิวตันเมตร  มีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 

Toyota Commuter

ทางโตโยต้า เปิดเผยว่ามีการปรับปรุงระบบกันสะเทือนแม็คเฟอร์สันสตรัทใหม่ รวมถึงระบบช่วงล่างหลังแบบแหนบหลายแผ่นซ้อน เพื่อให้ความสบายสูงสุดในการโดยสาร ลดการกระแทก และงวดนี้ยังติดตั้งดิสก์เบรก 4 ล้อ 

เรื่องความปลอดภัยมั่นใจยิ่งขึ้น ด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล๊อค  ABS ,   ระบบควบคุมการทรงตัว , ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี  ตลอดจน ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน 

ทั้งนี้   Toyota   เตรียมวางจำหน่ายรถตู้ใหม่ ทั้ง สิ้น 4 รุ่น โดยแบ่งเป็น  โตโยต้า คอมมูเตอร์ 2   รุ่น   และ   โตโยต้าไฮเอซ   2 รุ่น โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

  • Toyota Commuter  2.8  6AT  ราคาจำหน่าย 1,299,000 บาท
  • Toyota Comuter 2.8 6 MT  ราคาจำหน่าย  1,269,000 บาท 
  • Toyota Hiace  GL  2.8  6 MT  ราคาจำหน่าย 1,079,000 บาท 
  • Toyota Hiace Eco (Cargo)  6 MT  ราคาจำหน่าย 999,000  บาท 

 

 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่