2019 Mitsubishi RVR คงไม่คุ้นหูชาวไทยซักเท่าไหร่ แต่ที่จริงคือรถเอสยูวีไซส์เล็ก เป็นคู่แข่งของ HR-V, CH-R และ XV ตอนนี้ได้รับการปรับโฉมให้สดใหม่ที่ตลาดญี่ปุ่น

มิตซูบิชิบ้านเรายืนหยัดปั้นแบรนด์ด้วยรถอีโคคาร์ รถกระบะ และรถพีพีวี 7 ที่นั่งสุดอเนกประสงค์เป็นหลัง เพราะพวกเขาเชื่อว่านี่คือตลาดที่มีการเจริญเติบโตสูงสุดในชาติไทย ทว่าความจริงแล้วมิตซูฯ ในต่างแดนยังมีโมเดลรถประเภทอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างล่าสุดก็คือ Mitsubishi RVR หรือในบางตลาดมีชื่อ ASX กับ Outlander Sport ได้อัพโฉมใหม่เพื่อกระตุ้นความอยากได้ของผู้บริโภคแดนปลาดิบ

ย้อนประวัติเจ้า RVR กันซักนิด เดิมทีเอสยูวีขนาดเล็กคันนี้เปิดตัวครั้งแรกตอนปี 1991 จนถึงปี 2002 ในชื่ออื่น จนกระทั้งปี 2010 ก็ได้ย้อนกลับมาใช้นามเดิมว่า RVR เกิดเป็นรถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ไซส์กำลังเหมาะ 

ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบน RVR นั้นเรียกว่าได้ปรับโฉมไปในทิศทางเดียวกับ Mitsubishi ASX 2020 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีในงาน Geneva Motor Show 2019 โดยทางมิตซูฯ สานต่อเจตนารมณ์ใหม่เลือกติดตั้งกระจังหน้าทรง Dynamic Shield เพื่อบ่งบอกว่าฉันนี่แหละรถมิตซูบิชิยุคใหม่ จะเห็นว่าไฟหน้า ไฟตัดหมอก ไฟเลี้ยว และไฟท้าย ใช้เป็นแบบแอลอีดีทั้งหมด เสริมลุคของรถให้ดูทันสมัยและน่าจับจ้องยามรถวิ่งผ่านเวลากลางคืน

 

สีสันอันฉูดฉาดมีให้เลือกสำหรับลูกค้าที่เบื่อโทนสีเกรย์สเกล เริ่มด้วยสีส้ม Sunshine Orange Metallic กับสีแดง Red Diamond กับสีมาตรฐานอื่นๆ อีกรวมเป็น 7 สี 

เมื่อภายนอกเปลี่ยนไปในทิศทางดีขึ้นน่าชมเชย แต่น่าเสียดายนิดหน่อยที่ห้องโดยสารภายในของ RVR ไม่ได้ปรับอะไรมากมายเท่าด้านเปลือกนอก โดยในรุ่น G ระดับสูงสุด มอบเบาะหนังอัลคันทาราเย็บด้วยด้ายตะเข็บคู่ กับทริมตกแต่งสีดำช่วยให้อารมณ์สปอร์ตเข้มขึ้นเวลาอยู่ภายในรถ

 

ด้วยความที่มิตซูฯ ใส่ใจความปลอดภัยต่อบรรดาลูกค้าที่ซื้อรถไปใช้ พวกเขาจึงติดตั้งระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และลดความรุนแรงระหว่างประสบเหตุมาครบถ้วน อาทิ ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งโดยไม่ตั้งใจขณะรถหยุดนิ่ง กับระบบป้องกันอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมากที่มีอยู่บนรถยุคใหม่ของค่ายทรีไดมอนด์

สำหรับขุมพลังเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ขนาด 1.8 ลิตร (ตลาดยุโรปให้เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร) SOHC กับวาล์วแปรผัน MIVEC ทว่าไม่ได้ระบุตัวเลขแรงม้าแรงบิด ส่วนการส่งกำลังไปยังล้อหน้ากับออปชั่นขับสี่ AWD ทำผ่านโดยเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่มีโหมดขับขี่แมนนวล 6 สปีด ไว้ให้คนขับสับเกียร์เอง 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่