ในบรรดารถยนตืที่ทำให้ เมอร์เซเดส เบนซ์ กลับมายืนในใจใครหลายคน ชื่อเสียงของรถนั่งขนาดเล็กในกลุ่มใหม่ของค่ายตราดาววสามแฉกเป็นรถที่ตราตรึงใจคนจำนวนมาก ที่กำลังอย่างจะมีเบนซ์สักคันไว้ในบ้านในราคาไม่แพง   Mercedes Benz  A Class   กลายเป็นคำตอบในเรื่องนี้ และรุ่นใหม่ได้เผยโฉมออกมาแล้วในต่างประเทศ 

2019 Mercedes Benz  A Class   เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้ ท่ามกลางกระแสร้อนวงการยานยนต์กำลังระอุดุดเดือด ตั้งแต่เมื่่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

ตัวรถในเวอร์ชั่นใหม่ยังคงนำเสนอความเล็กกระทัดรัก บ่งความเป็นรถยนต์ที่เหมาะใช้ในเมือง หยิบยืมแนวทางการออกแบบใหม่ของค่ายตราดาวมาใช้ เปลี่ยนความหรูหราจากรุ่นเดิมขลับให้ความสปอร์ตตัวรถมากขึ้น  ไฟหน้าใหม่ถูกปรับให้เตี้ยลงเล็กน้องดูลาดเทมีสไตล์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น  ภายในโคมมาพร้อมไฟ   Day Time Running Light  ทรงใหม่ที่ดูคล้ายมีไฟฉายพกติกตัวตลอดเวลา 

 2019 Mercedes Benz A class

 2019 Mercedes Benz A class

 2019 Mercedes Benz A class

ตัวที่ดูลงตัวในเส้นสายยังคงให้กระจังหน้าแบบ   Daimond Grill ติตั้งล้ออัลลอยขนาด 16-19 นิ้ว เปลี่ยนไปตามแต่ละรุ่น ด้านหลังเสริมความลงตัวด้านไฟท้าย   LED   ใหม่ ที่ดูมีความทันสมัยมากขึ้น

ในห้องโดยสาร   Mercedes Benz   แนะนำเส้นสายการออกแบบใหม่ล่าสุดสู่  A class  เรียบร้อย ตัวรถลงตัวด้วแนวทางการออกคงคงความเป็นสปอร์ต แต่งเติมด้วยความทนัสมัยมากขึ้น หน้าปัดเรือนไมล์เหมือนยกการออกแบบ  E Class   มาใช้ หน้าจอขนาดใหญ่ถูกใช้เป็นเรือนไมล์เสมือนจริง แทนการใช้วัดด้วยแจ็มแบบเดิม ช่องแอร์ยังคงออกแบบให้ดูเหมือนช่องใบพักเครื่องเจท พวกมาลัยทรงท้ายตัดเพิ่มความสปอร์ตดูดียิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ทางเมอร์เซเดส ยังแนะนำระบบเครืื่องเสียงใหม่ล่าสุด เข้ามาในรถรุ่นใหม่  MBUX  ซึ่งกล่าวว่าเป็นระบบความบันเทิงแรกของทางค่าย สามารถเรียนรู้อารมณ์ และความต้องการผู้ขับขี่และผู้โดยสารในเวลานั้นได้ แต่ยังไม่มีข้อมุลมากมายเกียวกับระบบมากนัก 

 2019 Mercedes Benz A class

 2019 Mercedes Benz A class

ส่วนเรื่องการโดยสาร ด้วยขนาดเล็กกระทัดรักของมัน ทำให้ตัวรถยังคงความลงตัวในการใช้งานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย อาทิ ห้องสัมภาระท้าย สามารถจะ 370 ลิตร มากกว่าเดิม 29 ลิตร 

ใต้เรือนร่างสไตล์สปอร์ตทางเมอร์เซเดส วางแผน ติดตั้งเครื่องยนต์มากมายหลายรุ่นเข้ามาทำตลาด เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น และดีเซล 1 รุ่น 

 2019 Mercedes Benz A class

โดยในรุ่นเริ่มต้น   A 200  จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตร ให้กำลัง 160 แรงม้า ทำแรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่วนเรุ่น   A250 ยังคงทำกำลีง 221 แรงม้า ทำแรงบิด   350 นิวตันเมตร ส่งลงเกียร์ 7G  DCT   และในต่างประเทศมีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือก 

ส่วนทางด้านเรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเน้นประหยัดขับสนุก ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลัง 114 แรงม้า ทำแรงบิด 260 นิวตันเมตร  

ทั้งนี้   Mercedes Benz    วางแผนจะเริ่มวางจำหน่าย   The All New Mercedes Benz  A Class  ใหม่ในประเทศทางยุโรปก่อนในเดือนหน้าเป็นต้นไป ส่วนบ้านเราใครที่สนใจก็ติดตามให้ดีครับ  

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”465″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่