ถึงคราวที่แฟนรถตราดาวจะต้องดีใจอีกครั้ง เพราะล่าสุดทาง Mercedes-Benz ได้เผยภาพของ C-Class รุ่นปี 2019 ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้ดูหล่อ ทันสมัย และมีฟีเจอร์เด่นๆ เทียบเท่ารุ่นใหญ่อย่าง S-Class โดยงวดนี้รถเวอร์ชั่นซีดานกับเอสเตทได้ถูกเปิดให้เห็นเป็นครั้งแรก ส่วนลูกค้าชาวไทยคนใดที่สนใจอยากจับของ ปีนี้เบนซ์ประเทศไทยก็เตรียมเปิดตัว C-Class รุุ่นใหม่ที่มาพร้อมเครื่องดีเซลเหมือนกัน

 

 

หลายคนต่างเฝ้ารอวันที่ Mercedes-Benz C-Class ปรับโฉมใหม่ ไม่ใช่ว่ารูปกายเดิมจะไม่สวยถูกใจเหล่าแฟนตัวยง แต่หวังปรับเพื่อให้ได้ความสดใหม่ทั้งจากรูปลักษณ์ไปจนถึงอุปกรณ์ที่ให้มา ซึ่งตอนนี้บริษัทแม่ผู้ผลิตได้เปิดภาพอย่างเป็นทางการก่อนที่จะนำรถคันจริงไปอวดโฉมในงาน Geneva Motor Show 2018 ช่วงวันที่ 8-18 มีนาคม 2561 แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงมีหลายสิ่งมาก อาทิ ไฟหน้าแอลอีดีมัลติบีมที่มาพร้อมฟีเจอร์ไฟสูงส่องไกลเป็นพิเศษ ซึ่งเบนซ์ระบุว่าหลอดแอลอีดีทั้ง 84 ดวง สามารถปรับแสงได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำเพื่อให้เหมาะกับสภาพการจราจรในปัจจุบัน

 

 

ห้องโดยสารภายในคืออีกส่วนที่เปลี่ยนไปไม่น้อย เนื่องจากรถคันนี้นำข้าวของที่มีใน S-Class ซีดานรุ่นใหญ่ของค่ายยกมาใส่ไว้เพียบ ตั้งแต่จอระบบสาระบันเทิงขนาด 12.3 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงสุด 1920 x 720 พิกเซล ขณะเดียวกันพวงมาลัยก็มีแป้นควบคุมแบบใช้นิ้วสัมผัส พร้อมกันนี้ปุ่มสตาร์ทได้มาแบบใหม่ลักษณ์ลวดลายเหมือนกังหันไอพ่นเครื่องยนต์เจ็ท นอกจากนี้ยังโละมาตรวัดความเร็วกับเข็มวัดรอบแบบเก่า แล้วแทนที่ด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลขนาด 10.25 นิ้วอันเป็นออบชั่นเสริม ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงเรื่องวัสดุตกแต่งให้มีความหรูหรามากขึ้น

 

 

ทั้งนี้ประเด็นเทคโนโลยีที่เรากล่าวไว้ตอนต้นว่าจัดเต็มไม่แพ้ S-Class เนื่องจากมันมีระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติใส่มาให้ด้วย โดยระบบดังกล่าวได้เพิ่มกล้องกับเรดาห์ที่ปรับปรุงใหม่จนสามารถตรวจจับรถคันหน้าได้ไกลกว่า 500 เมตร แล้วหากอยากให้ระบบสมบูรณ์ขึ้นก็เพิ่มระบบช่วยประคองพวงมาลัย ระบบช่วยเปลี่ยนช่องจราจร และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตามเรื่องขุมพลังทั้งเบนซิน ดีเซล หรือเบนซินปลั๊กอินไฮบริด ตอนนี้ทางเบนซ์ฯ ยังไม่ได้เปิดเผยว่ามีแรงม้า แรงบิด หรือความประหยัดอะไรเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ สาวกรถตราดาวชาวไทยจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ C-Class รุ่นปรับโฉมที่มาพร้อมเครื่องดีเซลแน่นอน รออีกไม่นานเพราะทางบริษัทจะเปิดตัวภายในปีนี้

 

 

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่