บรรดารถยนต์สปอร์ตจากอเมริกา ชื่อเสียงของรุ่น GT500 จาก Ford Shelby เป็นที่รู้จักกันกว้างขวาง และในปีนี้ทางบริษัทพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวจงอางตัวแรงกลับมาอีกครั้ง

2020 Ford Shelby GT500

Ford Shelby GT500 ใหม่ เป็นการตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหารถพันธุ์แรงมาไว้ที่บ้าน ในงวดนี้ทาง Shelby เปิดเผยว่า เป็นรถที่แรงที่สุด ตั้งแต่เคยทำมา

2020 Ford Shelby GT500

โดยใต้เรือนร่างรถ Ford Mustang คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 5.2 ลิตร ให้กำลังมากกว่า 700 แรงม้า พร้อมเกียร์คลัทช์คู่ครั้งแรกในคลาส

ตัวเครืองยนต์ V8 อลูมิเนียม 5.2 ลิตรบล็อกนี้ถูกสร้างโดยมือล้วนๆ พกซุปเปอร์ชาร์จแบบ Root Type ขนาด 2.65 ลิตร ตัวเครื่องยนต์พัฒนาในส่วนของฝาสุบให้ตอบโจทย์ในเรื่องน้ำมันเบา และทนทานด้วยก้านสูบฟอร์จ

2020 Ford Shelby GT500

2020 Ford Shelby GT500

มีการปรับท่อทางเดินน้ำมันหล่อเครื่องและทางน้ำระบายความร้อนใหม่หมดปรับโครงสร้างอ่างน้ำมันเครื่องใหม่เพื่อให้การตอบโจทย์ที่ลงตัวมากขึ้น และตอบเรื่องการขับขี่ในการใช้งาาน ไม่ให้น้ำมันเครื่องขาดตอนระหว่างการซิ่ง

ส่วนชุดเกียร์ติดตั้งเกียร์คลัทช์คู่ 7 สปีดจาก Tremac สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ใน 1/100 วินาที นั่นเร็วกว่าการตอบสนองเกียรืธรรมดา มันมาพร้อมโหมดขับขี่ Normal, Whether,Sport,Drag และ Track ช่วยเพิ่มความสามารถของรถในการเดินทาง

นอกจากนี้ตัวรถยังปรับค่ามุมต่างๆในการขับขี่ใหม่ทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้ช่วงล่าง Magne Ride สามารถปรับค่าได้ในระหว่างการขัขขี่ รวมถึงติดตั้งชุดเบรกขนาด 6 พอท จาก Brembo พร้อมจานเบรก 2 ชิ้น มีหน้าสัมผัสมากวก่ารุ่น GT350 ถึงร้อยละ 20

ในการแนะนำ Shelby GT500 ใหม่ออกสู่ตลาดทางเชลบี้ ตอบเรื่องการขับขี่ด้วยแพ็คเกจการทรงตัวและควบคุม 2 แบบ ตามความต้องการของลูกค้า

2020 Ford Shelby GT500

โดยแพ็คแรก จะเพิ่มความสามารถในการปรับโช๊คทางด้านบน พร้อมสปอร์ยลเลอร์กลังมีแฟลบในตัวช่วยในการเข้าโค้ง ส่วนเวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์เรียกว่า Cabon fiber Track package ติดตั้งล้ออัลลอยขอบ 20 พร้อมยาง Michelin Pilot Sport Cup พร้อมสปอร์ยเลอร์หลังทรง GT4 และแน่นอนมันไม่มีเบาะนั่งหลังมาให้

ในแง่ตัวรถ Shelby GT500 ใหม่มาพร้อมการออกแบบเพื่อใช้ลมให้มากกว่าเดิมถึง ร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับรุ่น GT350 ไม่ว่าจะใช้เพื่อการระบายความร้อนและเพิ่มแรงกดอากาศต่อตัวถัง

ส่วนในห้องโดยสารทำการออกแบบหใ้ซิ่งมากขึ้น มาพร้อมเบาะนั่งสปอร์ตจาก Recaro ตอบโจทย์เฉพาะรุ่น

Shlby เปิดเผยว่า Shelby GT500 ใหม่ จะเริ่มวางขายในปีนี้ โดยการเปิดขายในอเมริกาพร้อมราคาจำหน่ายจะประกาศต่อในอนาคต [ngg src=”galleries” ids=”883″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่