เป็นระยะเวลานานมากที่เราชาวอเมริกันต่างโอดครวญถึงรถยนต์  Ford Ranger   ซึ่งครั้งหนึ่งเคยทำตลาดในประเทศแล้วก็ห่างหายไปปล่อยให้พี่ชาย   Ford F-150  ครองใจคนอเมริกันแทน ใน2-3 ปีที่ผ่านมาทางฟอร์ดมีแผนการจะนำรถรุ่นนี้เข้าไปจำหน่ายในอเมริกาอีกครั้ง และในวาระปีใหม่ทางค่ายวงรีสีน้ำเงินสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการเปิดตัว 2019   Ford Ranger  ใหม่ ท่ามกลางงาน   Detroit Auto Show  

The New Ford Ranger   โฉมเวอรืชั่นอเมริกา เป็นเกมการตลาดคลื่นลูดใหม่ของทางฟอร์ดตั้งใจเข้ามาจับใจคนมะกันอีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อกระบะรุ่นใหญ่ครองใจลูกค้ามายาวนานอยู่แล้ว และในระยะหลังคนอเมริกันมีแนวโน้มลดขนาดรถที่ใช้ลง เนื่องจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น และความต้องการความคล่องตัวของสังคมเมืองที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในตลอดปลายปีที่ผ่านมา

รถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ที่เราเห็นคันนี้ประกอบในโรงงานประกอบที่มิชิแกน  โดยเนื้อแท้ของมันก็คล้ายกับ   Ford Ranger   ที่ประกอบในบ้านเราใช้โครงสร้างแชสซีหลักด้วยเหล็ก  High Tensile  เน้นความแข็งแรงคงทนในการใช้งาน ให้การออกแบบที่ดูทันสมัยมากขึ้น เชื่อว่าในไทยหน้าตาเดียวกันจะออกมาคตอบโจทย์ลูกคเาในอีกไม่ช้า 

ตัวรถถูกแนะนำด้วยกระจังหน้าใหม่สีเทารมดำ รวมถึงยังให้รายละเอียการออกแบบไฟหน้าใหม่เล็กน้อย คล้ายเอาทรงของไฟหน้า   Ford Everest  มาใช้ ติดตั้งชุดไฟหน้าใหม่ส่องสว่างด้วยไฟ  LED ล้ออัลลอยใหม่แบบทูโทน  รวมถึงปรับรายละเอียดกันชนหน้าด้วยสีทูโทนที่ดูลงตัวมากขึ้น

 

The all-new 2019 Ford Ranger for North America brings midsize truck fans a new choice from America’s truck sales leader
The all-new 2019 Ford Ranger for North America 

ด้านหลังฝาท้ายเพิ่มคำว่า   “Ranger”   แทนการติดสติกเกอร์ด้วยการปั้มขึ้นรูป เพิ่มลักษณะความดุดันของตัว รวมถึงไฟท้ายดูมีการเปลี่ยนกราฟฟิกส่งความหล่อในภาพความแกร่งยิ่งขึ้นกว่าในบ้านเรา 

ภายในห้องโดยสาร   Ford   ให้ความทันสมัยในการใช้งานและดูดีมากขึ้น ด้วยการแนะนำการออกแบบทันสมัยตั้งแต่แรกสัมผัส จุดเด่นอยู่ที่การให้ระบบเชืื่อมต่อความบันเทิง   Ford Sync 3   พร้อมกับหน้าปัดเรือใหม่ที่แสดงข้อมุลผ่านหน้าจอ   LCD   2 จอ ตรงหน้าคนขับ และการตบแต่งที่ใช้วัสดุเกรดดียกเอาแนวทางการออกแบบ   Ford Everest   มาใช้ในห้องโดยสารด้วยเช่นกัน ทั้งยังปรับคันเกียร์ให้มีขนาดใหญ่จับถนัดยิ่งขึ้น กว่าเดิม 

ใต้เรือนร่างเจ้ากระบะแกร่งเวอร์ชั่นอเมริกาไร้เงาเครืื่องยนต์ดีเซล หาก  Ford  กลับติดตั้งขุมพลัง   Ecoboost   ขนาด 2.3 ลิตรที่มาพร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ และตอบความสามารถในการขับขี่ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 สปีด  

นอกจากนี้สำหรับใครที่เตรียมกะเอารถไปลุยทางออฟโรก แพ็คเกจ   FX-4   ยังนำเสนอความสามารถในการลุยมากขึ้น ด้วยการปรับจูนช่วงล่าง และติดตั้งยาง ออฟโรดแบบ   All Terrain   ออกมาจากโรงงาน (คันในภาพประกอบบทความ)  

ตลอดจนมอบประสบการสายลุยอย่างครบครันด้วยระบบ   Terrain Management System   แบบเดียวกับที่นำเสนอใน   Ford F-150   และในกรณีที่ผู้ใช้นำพ่วงมาลากจูง รถยังมีการเสริมโครงสร้างสำหรับการลางจูงโดยเฉพาะ และยังมีระบบ Trailer Control  ช่วยควบคุมพ่วงล่าง และในรุ่นกลุ่ม   FX  ทั้ง   FX2 / FX4   ยังใช้ชุดเพลาแข็งแกร่งพิเศษ ของ   Dana   อีกด้วย 

 Ford Ranger 2019   ในเวอร์ชั่นอเมริกา อาจจะคล้ายรุ่นที่ขายในไทยพอสมควร แต่ดวยออพชั่นบางอย่างการใส่ใจในรายละเอียด เราก็ต้องยอมรับว่า ทางฟอร์ดทำให้มันดูดีมากขึ้นไม่น้อย และการออกแบบตัวรถในสไตล์นี้อาจจะกำลังมาถึงประเทศไทยในอีกไม่นานเกินรอ 

 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”454″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่