ในกระแสรถยนต์คอมแพ็คคาร์ที่อยู่ในภาวะตกต่ำทั่วโลก รถยนต์ในกลุ่มสปอร์ตคอมแพ็ค หรือที่เรียกว่า Hot Hatch เป็นรถที่กลับทำให้หลายแบรนด์กลับมาแจ้งเกิดในใจลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ford Focus ST ของดีที่คนไทยได้แต่มอง

2019 Ford  Focus  ST

Ford Focus ST กลับมาอีกครั้งในปีนี้ ตอบโจทย์ความสามารถในารขับขี่มากกว่าเดิม จุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงรถรุ่นนี้นอกจากการอดอกแบบอันสปอร์ตเร้าใจ สวมวิญญาณปัจจุบันค่ายวงรีสีน้ำเงินแล้ว เจ้าเก๋งคันนี้ยังถูกพัฒนาบนโครงสร้างใหม่ C2์

และยังให้ปัจเจกความแตกต่างในการขับขี่ด้วยการติดตั้งระบบกันสะเทือน เบรก เฉพาะรุ่น ทำให้ขับขี่ได้ดีในสนามและบนถนนทั่วไป

2019 Ford  Focus  ST

โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบ Continous Control Damping ควบคุมการซับแรงสะเทือนด้วยอุปกรณ์ Short Long Arm หรือ SLA ปรับระบบกันสะเทือนอิสระทางด้านหลังได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่

และเมื่อเทียบกับ Ford Focus รุ่นปกติ มันซับแรงสะเทือนจากถนนดีกว่าถึงร้อยละ 20 ทางด้านหน้า และร้อยละ 13 ทางด้านหลัง รวมถึงความสูงของรถจากพื้นยังลดลง 10 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ ตลอดจนการตอบสนองพวงมาลัยไฟ้ายังดีกว่าถึงร้อยละ 15

ทางด้านเครื่องยนต์ Ford Focus ST ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ Ford Ecoboost ขนาด 2.3 ลิตร ให้กำลัง 280 PS ทำแรงบิดสูงถึง 420 นิวตันเมตร ในช่วงระหว่าง 3,000-4,000 รอบต่อนาที

2019 Ford  Focus  ST

นั่นเท่ากับเครื่องยนต์ใหม่มีกำลังมากกว่า 12 % มีแรงบิดมากกว่า 17 % สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ได้ต่ำกว่า 6 วินาที รวมถึงติดตั้งระบบ e-LSD มาให้ และเพิ่มฟังชั่นในเครื่องยนต์ด้วยระบบลดการรอรอบเทอร์โบ

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โดยติดตั้งขุมพลัง Ford Ecoblue ให้กำลัง 190 แรงม้า ทำแรงบิด 400 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 2,000-3,000 รอบต่อนาที

2019 Ford  Focus  ST

โดยเครื่องยนต์ทั้งคู่ติดตั้งมาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบ Rev Matching ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์ และสามารถปิดได้ถ้าต้องการ แต่ถ้าต้องการความสบายเกียร์ออโต้ 7 สปีด ก็มีให้เลือกเป็นออพชั่นเช่นกัน

ทั้งนี้ Ford Focus ST จะเปิดตัวทำตลาดในฤดูร้อนนี้ในยุโรป โดยมีให้เลือกทั้งในรุ่น 5 ประตู และ รุ่นแวน 5 ประตู [ngg src=”galleries” ids=”940″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่