ในบรรดารถยนต์ที่ขายดีที่สุดของวอลโว่ เราคงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า รถยนต์   Volvo  S60 เป็นหนึ่งในรถที่มียอดขายดีอย่างต่อเนื่องตลอดการทำตลาด ในปีนี้ทางวอลโว่เล็งเห็นว่าพวกเขาน่าจะทำเก๋งรุ่นนี้กลับมาวางขายอีกครั้ง และมันเพิ่งจะเปิดตัวในอเมริกา พร้อมการเปิดโรงงานประกอบอันยิ่งใหญ่ที่แดนลุงแซม 

 Volvo  S60   ใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้เป็นการเผยโฉมหน้าค่าตาครั้งแรกของรถยนต์เก๋งกลางจากวอลโว่ สร้างสรรค์ความลงตัวด้วยงานออกแบบใหม่ที่ดูดีมากกว่ารุ่นเดิม ด้วยสไตล์การออกแบบที่ดูสปอร์ตมากกว่ารุ่นพี่   Volvo  S90   ยังคงแนวทางการอออกแบบยุคใมห่ที่ทันสมัยดูดีไว้อย่างเหนียวแน่นอน ไม่ส่าจะไฟหน้า “่ฆ้อนแห่งธอร์” กระจังหน้าทรงนอนขนาดใหญ่ 

เส้นสายงานออกแบบที่เรียบง่าย พกความทันสมัยและดูดี ไฟหน้าและไฟท้ายที่เน้นความสปอร์ตลงตัวและกลมกลืนกับงานออกแบบตัวรถ ทั้งหมดบรรจุอยู่ในรถรุ่นนี้ที่เหมือน   S90   ย่อส่วนลงมา 

New Volvo S60 Inscription

New Volvo S60 Inscription

ทางด้านในห้องโดยสาร ตอบเรื่องการขับขี่ด้วยการออกแบบที่ยังคงความหรูหราเรียบง่ายแ ละทันสมัยมากขึ้น ด้วยระบบความบันเทิงภายในรถใหม่ล่าสุด ให้ความพรีเมี่นมในการขับกล่อมยามเดินทาง Volvo  Sensus  ใหม่รองรับการใช้งานของ   Apple Carplay, Android Auto   และเชื่อมต่อได้ผ่านระบบ  4 G  

ในเรื่องการวิศวกรรมรถคันนี้ ทางวอลโว่เริ่มงานด้วย Scalable Product Architecture (SPA) platform โครงสร้างใหม่ของรถที่ใช้กันมาต่อเนื่องหลายรุ่น โดยในครั้วนี้นับเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ตัดสินใจไม่ขายรถยนต์รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 

New Volvo S60 Inscription

New Volvo S60 Inscription

แต่ก็มีทางเลือกให้ลูกค้าได้จับจองหลายรุ่น โดยทั้งหมดเป็นรถที่มาพร้อมเครืื่องยนต์แบบไฮบรืดเสียบปลั้ก เริ่มตั้งแต่รุ่น  T6 Twin Engine Plug in   ให้กำลัง  340 แรงม้า ที่ปลายเท้า แลัใครที่ชอบสมรรนถะจัดจ้าน ต้องเป็นรุ่น  T8 Twin engine  ที่ทำกำลังได้ 400 แรงม้า นอกจากนี้รุ่นเครื่องยนต์ปกติ มีให้เลือกในรุ่น   T5   และ   T6   

โดยในส่วนของเครื่องยนต์รุ่นไฮบรืด ทางสำนัก  Pole Star   ขวัญใจขาแรงยังเตรียมด้วยสมรรนถะจากของแต่งที่เรียกว่า  Pole Star Engineering   ซึ่งจะมีการปรับหน่วยประมวลผลเครื่องยนต์อัพเกรด ช่วงวล่างเบรกใหม่หมด โดยสามารถปั้นแรงม้าให้ขับขี่เรา้อารมณ์มากขึ้นถึง  415 แรงม้า 

อย่างไรก็ดีทางวอลโว่ยังไม่ลืมเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ พวกเขาจัดการใส่  ตัวช่วยมาให้ อาทิ ระบบ City Safety with Autobrake technology  ซึ่งจะสามารถตรวจจับทั้งรถ รถจักรยาน, คนเดินเท้า  รวมถึงสัตว์ท่มีขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังเบรกหยุดเมืื่อพบว่ามีการขับขี่ที่เสี่ยงอาจเกิดการชนประสานงาน 

รวมถึงทาง Volvo   ยัง เพิ่มความสามารถของระบบ   Pilot Assist สามารถเร่งและเบรก ในระหว่างการขับขี่ได้เอง จนถึงความเร็ว 130 ก.ม./ช.ม.  โดยในงวดนี้มีการพัฒนาเวลาเข้าโค้งให้ถูกต้องมากขึ้น 

ส่วนระบบอื่นก็คงเพียบเหมือนเดิม อาทิ ระบบช่วยไม่ให้หลุดออกจากถนน , ระบบช่วยในการป้องกันการชนประสานงา,ระบบเตือนมุมอับขณะถอยหลังและเบรกอัตโนมัติ เมื่อพบวัตถุรอบรถ  เป็นต้น 

วอลโว่ เอส60   ใหม่ จะเริ่มประกอบในอเมริกาเป็นครั้งแรกในเร็วๆนี้ โดยในประเทศไทยคาดว่าจะมีการเปิดตัวในเร็วๆนี้ เพื่อตอบตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ ที่มีความต้องการ และมีการแข่งขันกันสูงในช่วงที่ผ่านมา

ภาพ  Volvo  S60 T8 Inscription
ที่มา  Volvo Global  Press

 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”619″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_imagebrowser” ajax_pagination=”0″ order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]


ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่