ในบรรดารถยนต์นั่งขนาดกลางสุดหรูจากแบรนด์  Toyota  ที่เรารู้จักกันดี เชื่อว่า   Toyota  Crown  แม้ว่าบ้านเราจะห่างหายไปบ้างและระยะหลังมีเพียงรถนำเข้าทั้งคันจากต่างประเทศ ทว่ามันก็ยังเป็นรถที่น่าสนใจโดยเฉพาะคนที่มองหาความหรูหราภูมิฐานในสไตล์ญี่ปุ่น 

เจ้าตำนานสายหรู   Toyota  Crown   เพิ่งจะกลับมาอีกครั้งในการแนะนำรุ่นที่ 15 ของมัน หลังจากเริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1955 และเป็นรถยนต์   Toyota  ที่มีชื่อเสียงมายาวนานในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง   ซึ่งรุ่นใหม่คงไว้ในการให้ความทันสมัยล้ำยุคสืบสานตำนานทางยาทของยอดมงกุฏรถยนต์นั่งซีดาน เหมือนเคย 

2018 Toyota Crown JDM

2018 Toyota Crown JDM

การออกแบบรุ่นใหม่เติมเต็มความน่าสนใจด้วยการให้กระจังหน้าขนาดใหญ่ ดูมีความหรูหราทันสมัยเปี่ยมล้นด้วยแนวทางการออกแบบที่สมราคาความหรูหราอย่างตรงใจ ให้ความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต และยังดูดีไปพร้อมกัน  ตัวรถได้รับการวิศวกรรมภายใต้โครงสร้างใหม่   TNGA Platform  รวมถึงยังได้รับการทดสอบในสนาม Nurburgring 

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่  โตโยต้า คราวน์ แนะนำมาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ รหัส  8AR-FTS  ให้กำลังสูงสุด 245  PS  สูงสุด 5,200-5,800 รอบต่อนาที ทำแรงบิด 350 นิวตันเมตร 1,650-4,400 รอบต่อนาที ให้อัตราประหยัดตามโหมด  JC 08   23.4   ก.ม./ลิตร  

นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ไฮบริด 2 รุ่น คือ รุ่น 2.5 ลิตร ให้กำลังขับรวม 226  PS   ตอบอัตราประหยัดสูงสุด 24 ก.ม./ลิตร ตามการทดสอบในโหมด   JC08  ส่วนรุ่นไฮบริด 3.5 ลิตร ที่มาพร้อมเครื่องยนต์  V6  ยังขับสนุกด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และแบตเตอร์รี่ลิเธียมไออน ให้กำลังขับรวม 359 PS 

2018 Toyota Crown JDM

2018 Toyota Crown JDM

2018 Toyota Crown JDM

ด้านในห้องโดยสาร  ตอบเรื่องการออกแบบด้วยสไตล์ทันสมัยดูสปอร์ตน่าใช้ คอนโซลหน้ามาพร้อมระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว  และยังมีการขยายพื้นที่การโดยสารตอนหลัง ปรับพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้นเพื่อให้ความสบายในการโดยสารเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากรุ่นเดิม  

แง่ความปลอดภัย  Toyota Crown  มาพร้อม   Toyota Safety Sense P สนองความมั่นใจ ด้วยหลากตัวช่วยในการขับขี่ อาทิ ระบบเตือนและป้องกันการชนทางด้านหน้า สามารถตรวจจับคนและผู้ปั่นจักรยานได้  รวมถึงติดตั้ง Dynamic Radar Cruise Control  ,ระบบตรวจจับเลน และป้องกันหลุดนอกเลน , ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, และ ระบบอ่านป้ายจราจร 

โตโยต้า คราวน์  ใหม่  จะเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่น ภายในเดือนกรกฎาคม นี้ โดยทางโตโยต้า ตั้งเป้าขาย เดือนละ 4,500 คัน  

 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”625″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_imagebrowser” ajax_pagination=”0″ order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่