พูดถึงการซื้อรถยนต์สักคันคงต้องยอมรับว่ารถยนต์แต่ละคันมีเสน่ห์ต่างกัน บางรุ่นใช้แปปเดียวก็เบื่อ แต่ผลสำรวจจากอเมริกาชี้ว่ารถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นรถที่คนอเมริกาใช้นานมากที่สุด ก่อนจะขายต่อหรือเปลี่ยนมือ 

รถทั้งสองรุ่นนั้น คือรถที่เรารู้จักกันดี  Toyota Camry   และ   Honda  Accord    โดยจากผลการสำรวจของ   iseecar.com   เว็บไซต์รถยนต์ในอเมริกา ชี้ว่า พวกมันมค่าเฉลี่ยการเป็นเจ้าของนานถึง 8. 1 ปี และ 8.3 ปี ตามลำดับ 

2018-Honda-Accord003 

แต่รถที่คนอเมริกาใช้นานมากที่สุดคือ  Ford Explorer   มีค่าเฉลี่ยในการใช้งานสูงถึง 8.4 ปี ส่วน   Toyota  Highlander   ก็เป็นอเนกประสงค์อีกรุ่นที่นิยมใช้งานนานสุดถึง 7.8 ปี เลยทีเดียว 

ตามรายงานจาก 10 อันดับที่คนนิยมใช้งานนานที่สุด พบว่า  รถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นแบรนด์   Toyota – Honda   ติดชื่อรถที่คนใช้งานนานที่สุดมากถึง 6 รุ่น รวมถึง   Toyota Corolla – Honda Civic   ด้วย 

2018-Honda-Accord005

ส่วนในกลุ่มกระบะ  Toyota Tundra   เป็นกระบะเบอร์ 1 ที่มีอายุการใช้งานเจ้าของแรกนานที่สุด 7.8 ปี ตามมาด้วย  Nissan Frontier   และ  Nissan Titan  ที่มีอายุการใช้งานนานถึง 7.7 ปี โดยประมาณ 

ทั้งนี้การเปิดเผยข้อมูลของ   Iseecar  เป็นการสำรวจพฤติกรรมของคนต้องการขายรถใหม่ในเว็บไซต์ ซึ่งจะต้องมีการระบุระยะเวลาที่ครอบครองรถรุ่นดังกล่าวก็ปล่อยขายผ่านระบบออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่