รถยนต์นั่งขนาดกลางหรือ D-Segment ในบ้านเราเข้าสู่ตลาดขาลงมาเกือบ 2-3 ปี เช่นเดียวกับตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ถึงอย่างนั้นมาสด้าก็ยังกระตุ้นตลาดรถพ่อบ้านด้วยการเผยภาพคันจริงของ Mazda 6 Wagon ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

 

เวลาที่เห็น Mazda 6 ทีไรเราก็อดเสียดายที่รถยนต์ขนาดกลางคันนี้ไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในไทย แต่ถ้ามองในมุมของผู้ผลิตแล้วตลาดรถกลุ่มนี้มียอดขายเพียงน้อยนิดจนแทบไม่ทำกำไรให้แก่บริษัท ดังนั้นการขายรถกลุ่มยอดนิยมอย่าง เอสยูวี ครอสโอเวอร์ และรถยนต์นั่งขนาดเล็กจึงเป็นสิ่งที่ส่งผลดีต่อบริษัทมากกว่า อย่างไรก็ตามที่ยุโรปทางมาสด้าได้อวดโฉมภาพของ Mazda 6 Wagon รถพ่อบ้านรุ่นปรับโฉมใหม่ที่น่าใช้กว่าเดิม

รูปกายภายนอกเรียกว่าไม่มีอะไรต่างกับ Mazda 6 รุ่นปรับโฉมที่ออกมาตอนเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา แต่ถ้าให้ไล่ว่ามีอะไรต่างจากรุ่นก่อนหน้าบ้างก็มี กระจังหน้ากับโคมไฟหน้าแบบใหม่สุดโฉบเฉี่ยว แต่น่าเสียดายที่ด้านหลังยังไม่มีภาพให้เราได้ชมกัน เอาเข้าจริงเราคิดว่าด้านท้ายคงมีลักษณะคล้ายเดิมทว่าเพิ่มความหรูให้ลงตัวขึ้น

 

เมื่อเปิดดูภายในห้องโดยสารจะพบว่าแผงคอนโซลได้รับการออกแบบใหม่ เรียกว่ามีออร่าหรูหราน่าจับต้องกว่ารุ่นก่อนมาก ขณะเดียวกันเบาะนั่งก็ให้มาแบบใหม่มีระดับเหมาะสมกับบรรยากาศภายใน นอกจากนี้ทางมาสด้ายังได้ปรับปรุงเรื่องวัสดุซับเสียง เพิ่มสมรรนะการขับขี่ ติดตั้งกล้องมองภาพรอบคัน และให้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันที่ทำงานจากความเร็ว 0 กม./ชม. ไปจนถึงความเร็วที่ตั้งไว้

 

 

รายละเอียดเรื่องขุมพลังทางมาสด้ายังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอะไรตอนนี้ แต่จากการคาดเดาก็มีความเป็นไปได้ว่าเครื่องเบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร 228 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ประจำการอยู่ใน CX-9 อาจมีเป็นออปชั่นเสริมใน Mazda 6 Wagon

 

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่