แบรนด์ Jeeb คือผู้ผลิตรถยนต์ตรวจการณ์อันโดงดังตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยพักหลังมานี้ดีไซน์ของรถก็มีแนวทางเน้นความทันสมัยและยังคงความเก๋าแบบดั้งเดิมไว้ครบถ้วน เห็นได้จากการปรับโฉมหน้าของ Jeep Cherokee ใหม่หมดตั้งหัวจรดท้าย เอาเข้าจริงเจ้าเอสยูวีคันนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้คู่แข่งในระดับเดียวกันอย่าง Honda CR-V หรือ Mazda CX-5 แม้แต่น้อย

 

 

เกร็ดเล็กน้อยที่เราอยากพูดถึงสักนิดเกี่ยวกับการเรียกชื่อโมเดลของรถในแต่ละประเทศ โดยหากเป็นรถที่เปิดตัวใหม่ในปี 2018 ทางสหรัฐอเมริกาจะเรียกว่าเป็นรถโมเดลปี 2019 แต่กับประเทศอื่นๆ ทั่วโลกจะเรียกโมเดลตรงกับปีที่เปิดตัวรวมถึงวางจำหน่าย เอาเป็นว่าบ้านเราจะเรียกรถใหม่รุ่นปี 2018 ก็ไม่ผิดพลาดแต่ประการใด

สำหรับ Jeep Cherokee 2018 เพิ่งได้รับการปรับโฉมใหม่ให้มีความหล่อลงตัวกว่าเก่า เริ่มด้วยโคมไฟหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยวสะอาดตากับไฟตัดหมอกที่ถูกย้ายมาอยู่ใกล้กับโคมไฟหน้า ขณะที่ด้านหลังก็เปลี่ยนโคมไฟใหม่เป็นแบบแอลอีดี พร้อมด้วยการเพิ่มออบชั่นเปิดปิดฝาท้ายด้วยไฟฟ้าเข้ามา นอกจากนี้อีกส่วนที่เปลี่ยนไปก็คือล้ออัลลอย 19 นิ้วลายใหม่ในระดับตกแต่งสูงสุด

 

 

ห้องโดยสารถูกขัดเกลาใหม่จนดูเรียบง่ายแต่ทันสมัย ด้วยการใช้หนังแนปป้าตกแต่งส่วนแผงประตูและตามชิ้นส่วนต่างๆ ภายใน ขณะเดียวกันส่วนของระบบสาระบันเทิง Uconnect ก็ได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay และ Android Auto เป็นที่เรียบร้อย

ขุมพลังหลักถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ใหม่บล็อกเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 270 แรงม้า กับแรงบิดมหาศาลที่ 470 นิวตัน-เมตร จากนั้นจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งถูกปรับจูนให้เปลี่ยนเกียร์ได้ไวแถมนุ่มนวลกว่าเก่า ยิ่งไปกว่านั้น Cherokee ยังมีระบบ Start-Stop ในระหว่างที่รถหยุดนิ่งให้มาอีกต่างหาก นอกเหนือจากที่กล่าวมาก็ยังมีระบบความปลอดภัยที่ถูกจัดเต็มให้แบบไม่มีกั๊ก ทั้งตัวช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุไปจนถึงขณะเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการยังไม่ถูกเปิดเผย ณ ตอนนี้ ส่วนแฟนๆ รถจีปในประเทศไทยก็คงต้องอดกันอีกเช่นเคย หรือถ้าใครมีคนรู้จักเกี่ยวกับธุรกิจรถนำเข้า บางทีท่านอาจสั่ง Cherokee โมเดลมาวิ่งเล่นอวดผู้คนในบ้านเราก็ได้หากเงินเหลือ

 

 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

 

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่